Chào mừng đến với Trang Thông tin điện tử thành phố Châu Đốc !
Thành phố Châu Đốc tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Năm 2023, thành phố Châu Đốc đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động, tạo chuyển biến trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các tổ chức kinh tế - xã hội phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng thị trường trong nước và trên địa bàn thành phố, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm có sức cạnh tranh cao; xây dựng thương hiệu Việt, đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thành phố Châu Đốc đang nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp cũng như người dân. Những nỗ lực từ nhiều phía đã góp phần hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong nước nói chung, thành phố Châu Đốc nói riêng và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong tình hình mới.

Trong những tháng đầu năm 2023, thành phố Châu Đốc đã thực hiện tốt công tác kiểm soát và bình ổn về giá cả, nhất là giá cả thuộc lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực ngày lễ, tết; tập trung phát triển các ngành dịch vụ thương mại, dịch vụ du lịch, dịch vụ ăn uống và dịch vụ vận tải… trong đó ưu tiên tập trung cho việc phát triển dịch vụ du lịch theo hướng dịch vụ du lịch chất lượng cao; Tổ chức các hoạt động triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; Tổ chức ngày “Quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023.

Tại các siêu thị trên địa bàn thành phố Châu Đốc như Coop.mart, Tứ Sơn,…, hàng Việt đang chiếm tỉ lệ rất cao hơn 90%. Còn tại các chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi như Bách Hóa Xanh, Vinmart,…  tỉ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm số lượng lớn. Điều này cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ chờ vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, người tiêu dùng Việt đã xem hàng Việt Nam là lựa chọn không thể thiếu.

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Châu Đốc tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới; vận động các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên mua sắm, sử dụng máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng.

Thành phố Châu Đốc đã và đang tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về Cuộc vận động; gắn việc thực hiện Cuộc vận động với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như các phong trào thi đua yêu nước khác tại địa phương; làm cho người tiêu dùng nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa của Cuộc vận động để thay đổi hành vi mua sắm. Phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tthành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Làm tốt công tác biểu dương, nhân rộng các điển hình trong Cuộc vận động.

Ủy ban MTTQ các cấp trong thành phố Châu Đốc đã và đang chủ động phối hợp tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Thông qua các lớp tập huấn, hội nghị, tổ chức lồng ghép nội dung cuộc vận động, các phong trào thi đua trong sinh hoạt của tổ chức đoàn viên, hội viên, tuyên truyền mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động trong đời sống sinh hoạt và sản xuất, góp phần nâng cao ý thức tự giác sử dụng hàng Việt Nam trong mỗi người dân.

Theo khảo sát một số người dân tại thành phố Châu Đốc thì họ cho rằng: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần làm thay đổi nhận thức, tâm lý của người tiêu dùng. Hàng Việt ngày càng chiếm niềm tin của mọi người do cơ bản có nguồn gốc, nhãn hiệu; chất lượng ngày càng cải thiện và được công bố rõ ràng, nhiều loại hàng hóa gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Từ đó, người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa các mặt hàng xuất xứ Việt Nam thay cho hàng ngoại.

 Thời gian qua, ý thức người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực, từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Đó là cơ sở để cuộc vận động này tiếp tục phát huy hiệu quả trong năm 2023 trên địa bàn thành phố Châu Đốc với các chỉ tiêu phấn đấu như trên 90% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt; 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công; 100% ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên trên địa bàn thành phố thường xuyên tuyên truyền về cuộc vận động và vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện cuộc vận động. Phấn đấu trên 80% các cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa...

Để người Việt ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước cần một diện mạo mới, bắt mắt và ấn tượng hơn. Đã đến lúc hàng Việt không chỉ dừng ở mức được ưu tiên chọn lựa, mà cần đặt mục tiêu phải chinh phục được người tiêu dùng Việt. Chỉ có vậy mới có thể nâng tầm chất lượng hàng hóa Việt cũng như tạo ra vị thế mới cho chuỗi sản xuất phân phối hàng Việt với nhiều giá trị gia tăng.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Châu Đốc cần bám sát mục tiêu nhiệm vụ của cuộc vận động, triển khai chính sách phù hợp để thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu. Nhất là làm cho người tiêu dùng nhận thức ngày một đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước và những lợi ích kinh tế - xã hội từ thực hiện cuộc vận động, từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt Nam; hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người dân với hàng hóa trong nước sản xuất./.

 

 

 

Hình Ảnh Hoạt Động
DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG