Skip to main content

HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG CHÂU ĐỐC

Từ ngày 1/7 đến ngày 28/11/2025, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Châu Đốc đã phát huy hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn; từng bước tạo đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xác định cải cách hành chính là động lực phát triển và lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Châu Đốc luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; xây dựng tác phong, giờ giấc làm việc, thái độ ứng xử thân thiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, để người dân đến thực hiện thủ tục hành chính sẽ cảm thấy thoải mái.

Zalo

Với phương châm "Bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian"; Trung tâm đã niêm yết công khai, kịp thời, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân, góp phần cải thiện chất lượng công vụ.

Theo báo cáo của Trung tâm phục vụ hành chính công phường, từ ngày 24/11/2025 đến 28/11/2025, Trung tâm đã tiếp nhận 234 hồ sơ trực tuyến, đã trả kết quả 223 hồ sơ; đang giải quyết theo quy trình 11 hồ sơ. Đối với thủ tục hành chính Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh khu vực liên phường Châu Đốc đã tiếp nhận 252 hồ sơ; trả kết quả 90 hồ sơ; đang giải quyết 162 hồ sơ.

Zalo

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, Trung tâm tiếp tục công khai kịp thời, đầy đủ TTHC được thực hiện tại Trung tâm và các văn bản liên quan để tổ chức, cá nhân thuận lợi trong việc tìm hiểu và thực hiện theo quy định của pháp luật. Đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình, tiến độ; đôn đốc xử lý các hồ sơ đến hạn, hồ sơ quá hạn còn tồn đọng. Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm thực hiện tốt việc tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả TTHC theo đúng quy trình; hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công, số hóa hồ sơ để góp phần nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong nhân dân, nâng cao mức độ hài lòng đối với người dân và doanh nghiệp./.

La Loan