Chào mừng đến với Trang Thông tin điện tử thành phố Châu Đốc !
Tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng DVC Quốc gia
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 8-12, UBND tỉnh ban hành văn bản 1394/UBND-TH gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND huyện, thị xã, thành phố việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương xây dựng và trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, cập nhật các quy định thủ tục hành chính hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg (trên cơ sở Quyết định công bố thủ tục hành chính của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính. 

Đồng thời, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Riêng UBND huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh việc chứng thực và sử dụng bản sao điện tử từ bản chính; chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến đã được gửi và ký số của người sử dụng lao động, của cơ quan Bảo hiểm xã hội.  Xử lý kịp thời và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý có các hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực, tự yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định pháp luật gây khó khăn, phiền hà trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát nâng cấp (nếu có) và hoàn thiện Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để bảo đảm việc quản lý, vận hành theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính, cũng như tạo thuận lợi trong việc thao tác, xử lý nghiệp vụ của cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Sở Thông tin và Truyền thông giúp UBND tỉnh phối hợp với Văn phòng Chính phủ thực hiện tích hợp, chia sẻ, đồng bộ các thông tin, dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh./.

 

 

Hình Ảnh Hoạt Động
DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG