Chào mừng đến với Trang Thông tin điện tử thành phố Châu Đốc !
TP. Châu Đốc tập trung thực hiện đề án “An Giang điện tử”
Mục tiêu của đề án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tăng cường kết nối giữa các lĩnh vực, quản trị đô thị tinh gọn và thông minh hơn. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương trên cơ sở kết nối số, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, tận dụng dữ liệu mở. Năm 2023, TP. Châu Đốc tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện đề án “An Giang điện tử”.

Hiệu quả thiết thực

Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn TP. Châu Đốc tập trung thực hiện đề án “An Giang điện tử”, mang lại những kết quả thiết thực. Năm 2022, thành phố triển khai hạ tầng “Trung tâm Dữ liệu, điều hành thông minh” (IOC), giám sát điều hành các phân hệ chức năng, gồm: Giám sát, điều hành các chỉ tiêu KTXH (tổng hợp, hiển thị trực quan số liệu phục vụ theo dõi, phân tích, đánh giá các chỉ tiêu KTXH của thành phố); giám sát, hiển thị thông tin dịch vụ công trực tuyến, giáo dục và đào tạo, y tế…

Responsive image

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề án “An Giang điện tử” trên địa bàn TP. Châu Đốc năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023  

Đến nay, thành phố lắp đặt 400 camera an ninh. Thông qua hệ thống camera giám sát, chính quyền, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi chèo kéo du khách; mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; xác định thông tin các vụ tai nạn giao thông, các vụ gây rối trật tự công cộng…

Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nhanh các đối tượng có dấu hiệu tổ chức và cổ vũ đua xe trái phép; các vụ việc gây rối trật tự công cộng, các loại tội phạm (trộm cắp tài sản, cướp giật)... góp phần ổn định an ninh trật tự.

Đối với hệ thống giám sát, điều hành du lịch (DL), lưu trú, thông qua hệ thống đã tổng hợp, hiển thị trực quan các số liệu về tình hình chất lượng dịch vụ DL; cung cấp các tiện ích thông minh cho người dân và du khách mô hình DL thực tế ảo, bản đồ số; nhận diện hình ảnh, điểm đến tại khu, điểm tham quan DL và hình ảnh đóng góp từ cộng đồng…

“Thông qua hệ thống giúp chính quyền địa phương tổng hợp, hiển thị trực quan và công khai tiến độ tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân, du khách. Đồng thời thu thập, đánh giá thông tin trên mạng xã hội, giúp chính quyền địa phương, ngành theo dõi, quản lý, đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp từng vấn đề” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết.

Đối với hệ thống giúp theo dõi, thống kê, hiển thị trực quan các thông tin về tiếp nhận, xử lý hồ sơ của người dân, doanh nghiệp (DN) tại bộ phận “một cửa”, tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi sử dụng các dịch vụ công trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động của thành phố, cho phép người dân nêu ý kiến, phản ánh các bức xúc, đối thoại với chính quyền...

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi nhận xét: “Tuy nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất, việc triển khai thực hiện đề án còn một số hạn chế, khó khăn, nhưng với quyết tâm và nỗ lực không ngừng của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, Châu Đốc đạt những kết quả bước đầu. Để hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và DN, TP. Châu Đốc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án “An Giang điện tử” với những kết quả cụ thể, thiết thực hơn”.

Theo đó, các đơn vị có liên quan quyết tâm cao và nỗ lực hơn; tiếp tục rà soát, cập nhật dữ liệu, chuẩn bị chu đáo các bước để sớm vận hành Trung tâm IOC TP. Châu Đốc. “Việc triển khai Trung tâm IOC là một trong những nội dung trọng tâm để phát triển TP. Châu Đốc, giúp lãnh đạo nắm bắt, điều hành các mặt (kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội…) một cách trực quan. Mặt khác, đây là cầu nối quan trọng giữa chính quyền, người dân và DN, đặc biệt nâng cao tính công khai, minh bạch trong giải quyết các vấn đề xã hội. Qua đó, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, du khách” - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi nhấn mạnh.

Các tổ công nghệ số tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân, DN tham gia các công việc của chuyển đổi số. Trong đó, tập trung tham gia các dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng và chất lượng phục vụ người dân, DN trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, phân cấp, phân quyền, quy định rõ quyền theo dõi, giám sát hệ thống camera an ninh từng khu vực, lĩnh vực quản lý, điều hành; tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống camera an ninh đối với sự phát triển KTXH, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là phục vụ phát triển DL của thành phố. Công an thành phố tiếp tục vận hành hiệu quả hệ thống quản lý lưu trú trực tuyến.

Năm 2023, TP. Châu Đốc tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành. Đẩy nhanh xây dựng hệ thống thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, làm nền tảng cho công tác dự báo, xử lý dữ liệu điều hành phát triển KTXH địa phương. Các đơn vị phấn đấu nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, đi đôi với nâng cao chất lượng hài lòng của người dân, DN.

 

Hình Ảnh Hoạt Động
DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG