Chào mừng đến với Trang Thông tin điện tử thành phố Châu Đốc !
Châu Đốc lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chỉ số cải cách hành chính
Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính thời gian qua, thành phố Châu Đốc đã có nhiều giải pháp lấy người dân làm trung tâm nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, UBND thành phố Châu Đốc đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên các kênh thông tin; niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính được thực hiện tốt và cập nhật tương đối đầy đủ, nhất là cải cách theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nắm được quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. 
          Việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong giải quyết công việc được đẩy mạnh. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức tại các phòng, ban ngành thuộc UBND thành phố và UBND phường, xã thực hiện xử lý công việc và trao đổi dữ liệu trên môi trường mạng; 100% công chức đều được cấp hộp thư công vụ và thường xuyên sử dụng hộp thư này trong trao đổi công việc và 100% lãnh đạo các phòng chuyên môn và  phường, xã đều được cung cấp thiết bị ký số. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến được chú trọng, tại Bộ phận Một cửa thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 20.436 hồ sơ trên dịch vụ công tuyến, đạt tỷ lệ 94%.

   Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân là doanh nghiệp làm thước đo chỉ số cải cách hành chính, công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ được thành phố thực hiện thường xuyên, qua đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức. Nhiều mô hình mới, cách làm hay về công tác cải cách hành chính được các đơn vị, địa phương áp dụng đem lại hiệu quả cao. Nhờ sự quan tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố Châu Đốc có chuyển biến tích cực, rõ nét. Tính đến nay, tại Bộ phận Một cửa của thành phố đã tiếp nhận, cập nhật, xử lý trên phần mềm một cửa điện tử: 21.126 hồ sơ đạt tỷ lệ 96,08%. trong đó, giải quyết thủ tục hành chính đạt 82,78%. Hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 65,87%. Tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: 10.692 hồ sơ.

Với sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức công tác cải cách hành chính từ thành phố đến cơ sở đã có sự chuyển tích cực tạo được niềm tin trong nhân dân về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước./.

Vân Anh

 

Hình Ảnh Hoạt Động
DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG